gg dịch

"Chúng tôi sẽ bước sang giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến với những điều kiện tốt nhất, không phải japanhdv

【japanhdv】Israel đẩy mạnh không kích Dải Gaza

"Chúng tôi sẽ bước sang giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến với những điều kiện tốt nhất,đẩymạnhkhôngkíchDảjapanhdv không phải theo những gì người khác nói. Israel đang tăng cường không kích nhằm hạn chế tối đa nguy hiểm. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh các đòn tập kích và kêu gọi cư dân thành phố Gaza tiếp tục sơ tán về phía nam để bảo đảm an toàn", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Israel Daniel Hagari cho biết hôm 21/10.

Nhiều chỉ huy quân đội Israel cùng ngày đến thăm các đơn vị tiền tuyến để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Cột khói bốc lên tại thành phố Gaza sau đòn không kích của Israel hôm 21/10. Ảnh: AFP

Cột khói bốc lên tại thành phố Gaza sau đòn không kích của Israel hôm 21/10. Ảnh: AFP

"Chúng ta sẽ tiến vào Gaza. Đó là khu vực đông dân cư, đối phương đã chuẩn bị rất nhiều thứ tại đó, nhưng chúng ta cũng sẵn sàng đáp trả. Nhiệm vụ tác chiến này sẽ diễn ra chuyên nghiệp, nhằm phá hủy nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng của Hamas", Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi nói khi thị sát một lữ đoàn bộ binh triển khai gần Dải Gaza.

Chiến dịch không kích của Israel vào Dải Gaza tới nay đã khiến hơn 4.100 người Palestine thiệt mạng, chủ yếu là dân thường.

Giới chức Israel tuần trước yêu cầu hơn một triệu cư dân ở phía bắc thành phố Gaza di chuyển về phía nam, do tin rằng các lãnh đạo và hạ tầng của Hamas đều tập trung ở khu vực này. Tuy nhiên, hàng trăm nghìn người dân vẫn bám trụ trong thành phố Gaza và những vùng lân cận.

Sau khi Hamas mở cuộc tấn công quy mô lớn vào Israel ngày 7/10, chính quyền Thủ tướng Benjamin Netanyahu phát động chiến dịch quân sự đáp trả và phong tỏa toàn diện Dải Gaza, bao gồm cắt nguồn cung điện, nước, năng lượng và phong tỏa biên giới.

Israel tuyên bố các biện pháp phong tỏa là cần thiết để "xóa sổ Hamas" và đảm bảo an ninh quốc gia. Tuy nhiên, cộng đồng quốc tế chỉ trích đây là hành vi "trừng phạt tập thể", đe dọa dân thường và có nguy cơ gây ra thảm họa nhân đạo ở Dải Gaza.

20 xe tải do tổ chức Lưỡi liềm Đỏ Ai Cập quản lý hôm 21/10 đi qua cửa khẩu Rafah vào Dải Gaza. Đây là lô hàng viện trợ đầu tiên tới khu vực sau gần hai tuần xung đột.

Vũ Anh (Theo AFP)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap